5 สูตรผิวสวยแบบสาวไทย ทำง่ายๆ แต่ได้ผล

สาวไทยไม่ต้องอิจฉาสาวเกาหลีกันเลยค่า เพราะผิวสายไทยก็สวยเป็นที่พูดถึงในระดับโลกกันอยู่นะคะ ว่าผิวของสาวไทยเนี่ยดีและดูเด็กน่าสนใจไม่แพ้รอยยิ้มที่เป็นสเน่ห์ของคนไทยกันเลย เพราะเมืองไทยเป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อน แต่กลับมีผิวที่สวยสุขภาพดีได้ ก็ต้องมีสูตรกันหน่อยค่ะ 

ใครที่อยากรู้สูตรว่าจะทำยังไงดีน้า ให้ผิวสวยแบบฉบับสาวไทยแท้ก็ตามมาดูกันเลยค่า บอกเลยว่า ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนของประเทศก็ทำตามกันได้ และยิ่งทำตามเป็นประจำ ก็ยิ่งดีเลยนะคะ

1. ผิวผ่องด้วยขมิ้นชัน


เป็นสมุนไพรที่อยู่กับสาวไทยมานานตั้งแต่โบราณเลยนะคะ คนสมัยก่อนจะนิยมนำขมิ้นชันมาขัดผิวพอกหน้ากัน เพราะในขมิ้นชันมีวิตามินมากมายทั้ง วิตามินเอ ซีและบี รวมถึงวิตามินอี ที่เป็นวิตามินในการบำรุงผิวให้สดใส และเร่งการผลัดเซลล์ผิวได้ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

นอกจากนี้ ในขมิ้นชันยังมีสารฆ่าเชื้ออ่อนๆ ที่ถนอมผิวหน้าช่วยเรื่องลดการอักเสบของสิวและลดสิวได้อย่างดีเยี่ยวเลยค่ะ นำมาพอกหน้า ขัดผิวเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง ก็ทำให้ผิวผ่องและยังเรียบเนียนแบบธรรมชาติอีกด้วยน้า


2. เติมคอลลาเจนให้ผิว


เราสามารถเติมคอลลาเจนให้ผิวจากอาหารการกิน ที่ประเทศไทยมีหลากหลายมากเลยล่ะค่า แต่จะกินอะไรให้ได้คอลลาเจนมาบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสดใส มาดูกันค่า เราลิสต์ฺมาให้แล้ว โดยอาหารที่มีคอลลาเจนที่ควรกินจะมี

- ถั่วเหลือง
- กระเทียม
- ไข่ขาว
- ปลาทะเล
- เห็ด
- มะพร้าว
- กระดูกอ่อน

หากินได้ไม่ยากเลยนะคะ หรือถ้าอยากแบบสำเร็จ ในประเทศไทย ก็มีหลากหลายให้เลือกซื้อมาทาน แต่อย่าลืมดูเลข อย. ก่อนซื้อมาทานกันด้วยนะคะ จะได้ไม่เจอของปลอมกันน้า


3. กินผักผลไม้และของมีประโยชน์กับผิว


พลาดไม่ได้เลยค่า กับผักใบเขียวและผลไม้ต่างๆ ที่ประเทศไทยมีทุกฤดูกาล จนหากินได้ง่ายสุดๆ กินเป็นประจำทุกวัน ในจำนวน 3/4 ต่อาหารหนึ่งมื้อที่เรากินเข้าไป ก็ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินต่างๆ ได้เพียงพอ จะนำไปดูแลผิวให้สวยเนียนสดใสได้นะคะ


4. ทาครีมบ่อยๆ และทากันแดดสม่ำเสมอ


อีกหนึ่งวิธีที่ห้ามลืมเลย เพราะแดดประเทศไทยร้อนจริงอะไรจริงค่ะ ถ้าออกไปโดนแดด โดยไม่มีการบำรุงและปกป้อง ยังไงก็ทำให้ผิวเสียได้ง่ายมากๆ อยากเป็นสาวไทยที่ผิวสวยสตรอง ก็ต้องทาครีมบำรุงที่เข้ากับสภาพผิวเป็นประจำเช้าเย็น และทากันแดดก่อนออกไปโดนแดดทุกครั้งนะคะ ถ้าละเลย ผิวเหี่ยวเร็วไม่รู้ด้วยน้า

5. ขัดผิวอย่างสม่ำเสมอ


นอกจากการดูแลตัวเองจากภายในแล้ว การดูแลภายนอกก็สำคัญไม่ต่างกันค่า หากอยากให้ผิวสวยดูเปล่งประกายมีออร่า ก็ต้องขัดผิวเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง เพื่อเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เพื่อลดการสะสมของความหมองคล้ำนะคะ ใช้สูตรง่ายๆ เลยค่า ใช้น้ำตาลผสมกับน้ำผึ้งนะคะ ผสมให้เข้ากันพอหยาบๆ แล้วนำมาขัดตัวก่อนอาบน้ำ

น้ำตาลจะขัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก น้ำผึ้งจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวและวิตามินเอในน้ำผึ้งก็จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวให้หลุดได้เร็วขึ้นอีกด้วยนะคะ แถมยังมีวิตามินซีที่ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วยค่า

ง่ายๆ แค่นี้เองค่ากับสูตรที่ช่วยให้สาวไทยผิวสวยอ่อนเยาว์และสดใสเนียนนุ่ม ใครที่ทำตามกันเป็นประจำได้นะคะ ก็ไม่ต้องกลัวแดดของประเทศไทยทำร้ายผิวได้เลยค่า 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.